Picture of Nguyen TBZ
Chiến tranh thương mại điện tử... đâu là con "át"?
Bởi Nguyen TBZ - Sunday, 2 September 2012, 02:38 PM
 
 Thương trường là chiến trường. Nhưng chiến trường bây giờ là của những SEO - trực tiếp cầm súng và chiến đấu, trực tiếp giành chiến thắng, trực tiếp áp thuế đối với các nước thuộc địa (cụ thể là các website), cũng trực tiếp và kiêm luôn nhiệm vụ đảm bảo lợi nhuận cho những đứa con thuộc địa ấy.
  Chiến trường thương mại điện tử sôi động đến mức bất kì ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường qua việc mọc lên hàng loạt những trang rao vặt  - hình thức bán hàng qua mạng bằng công cụ SEO. Họ sẽ cung cấp cho bạn một môi trường mà ở đó từ khóa của bạn qua quá trình SEO sẽ đến với khách hàng qua những công cụ tìm kiếm mà điển hình là http://google.com .
  Thời đại công nghệ thông tin giúp người tiêu dùng hiểu một cách khá tổng quát bất cứ một sản phẩm hay một loại hình dịch vụ trước khi tiếp cận và quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ ấy. Đơn giản, miếng bánh sẽ được chia đều chứ không chỉ thuộc sở hữu của những ông lớn như thời kì công nghiệp trước. Đó là lợi ích cho người tiêu dùng và do RAO VẶT MIỄN PHÍ cung cấp không đòi hỏi .
  Vậy thì sự cạnh tranh ở đây là gì ?
  Tôi có nói chuyện với một webmater - chủ sở hữu của CHUYÊN TRANG RAO VẶT THÁI BÌNH - một website rao vặt miễn phí mới chính thức bố cáo trên cộng đồng mạng chưa lâu nhưng đã được đón nhận rất nhiệt tình. Qua đó thêm hiểu về bản chất cạnh tranh thương mại điện tử.
  Bất cứ một webmater nào cũng hiểu và phải hiểu về cách xếp hạng của thứ nhất là ông lớn Google.com , và ở Việt Nam thế là đã chiếm 99% thị phần. Dân Việt Nam nghiện google đến mức họ lên mạng và trang đầu tiên theo quán tính gõ đầy đủ 10 kí tự của google.com . Vấn đề là google xếp hạng thứ tự 1 website theo tính chất nào? Xin trả lời ngay rằng đó là Trafic và BacklinkNói đến đây chắc nhiều người sẽ "À!" trước câu hỏi lâu nay vẫn đắn đo là tại sao lại có nhiều website giống như một thùng rác chứa cả đống liên kết chẳng thuộc một trường phái hay lĩnh vực nào mọc lên nhanh và nhanh kinh khủng. "Thùng rác nhưng cũng là có lợi vì đơn giản là nó có PR cao, nó ảnh hưởng tốt đến mình".
  Backlink cũng là một nguồn thu lớn cho những website thuộc hàng topten. Website càng topten, backlink càng chất lượng, backlink càng chất lượng thì càng hiều người thèm muốn và giá trị càng cao. Bên cạnh đó backlink cũng là động lực thúc đẩy trafic cho những site mới mang tính chất cộng đồng. Những site này cho phép thành viên trực thuộc đặt link của mình và lực lượng ghé thăm chủ yếu là giới SEO.
  Bây giờ thì vấn đề cạnh tranh và cái giành giật đã quá rõ ràng : backlink .
Nhưng đâu mới là con "át"? ...