Picture of nguyen lieu
help me
Bởi nguyen lieu - Friday, 15 April 2011, 12:56 AM
 
các anh chị cho em hỏi với ạ:em đã đăng kí học,khi học ngữ pháp và từ vựng thì em thấy ok,nhưng đến mấy đọan hội thoại nghe không có phụ đề thì em không thể nghe thấy gì,vậy làm thế nào để rèn luyện kĩ năng nghe cho tốt được ạ.giúp em với!
Picture of supporter 03
Trả lời: help me
Bởi supporter 03 - Saturday, 16 April 2011, 08:22 AM
 
Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến khóa học của Smartcom. Chúc bạn luôn học tốt và thành công với mọi dự định của mình!

Khó khăn của bạn cũng là khó khăn chung của rất nhiều học viên hiện nay. Để thành thục được kỹ năng nghe hiểu, người học cần rất nhiều thời gian luyện tập.

Bạn nên bắt đầu với những bài nghe có kèm theo "transcript". Với một số lần nghe đầu tiên, bạn cần nắm bắt được ý chính (main ideas) của bài. Dần sau đó, khi đã hiểu được chủ đề của bài nghe, bạn sẽ định dạng được những loại từ vựng có thể được sử dụng trong bài. Với những lần nghe tiếp theo, bạn nên dành thời gian tóm gọn (take notes) những ý cơ bản khác. Sau đó, bạn hãy dùng transcript để đối chiếu với "sản phẩm" của mình.

Tuy vậy, bạn cần hiểu là rất hiếm người có thể nghe chính xác 100% các từ xuất hiện trong bài nghe, kể cả người bản xứ. Để nâng cao vốn từ vựng của mình, trong quá trình học tập, bạn nên chắc chắn là, với mỗi từ mà bạn biết, bạn phải biết rõ về cách phát âm cũng như chính tả của từ đó. Điều này sẽ bổ trợ cho bạn rất nhiều.

"Practice makes perfect". Điều này càng đúng hơn nếu bạn tìm được đúng phương pháp cho mình để việc thực hành đạt hiệu quả cao nhất.

Hi vọng phần hướng dẫn này của tôi có ích với bạn.

Chúc bạn thành công!