Picture of Nhung Nguyễn Thị Tuyết
mọi người giúp mình với! Thanks mọi người nhìu
Bởi Nhung Nguyễn Thị Tuyết - Friday, 12 August 2011, 12:28 PM
 

Cách tra từ điển như thế nào để mình nhớ lâu?

mọi người bảo nên đọc nhiều tài liệu bằng tiếng anh nhưng chúng nhìu từ mới quá, đọc được vài từ lại phải tra, đọc xong 1 mẩu tin nhỏ cũng làm mình mất rất nhiều tg mà cũng nhanh nản nữa. Frown

mong mọi người chỉ cho mình cách học hiệu quả, thanks mọi người nhìu nhìu!

Picture of Anh Nguyễn Ngọc
Re: mọi người giúp mình với! Thanks mọi người nhìu
Bởi Anh Nguyễn Ngọc - Friday, 12 August 2011, 02:29 PM
 
Chào bạn,

Việc học từ vựng là một công việc chiếm khá nhiều thời gian và thường khiến chúng ta thấy mệt mỏi, nhàm chán. Đó là tình trạng chung của hầu hết mọi người nên bạn không cần phải lo lắng nhiều nhé!

Mình có thể chia sẻ vs bạn 1 cách học từ khá đặc biệt mà hiện nay Smartweb vẫn đang đưa ra trong các chương trình đào tạo của mình, đó là học từ vựng trên nền nhạc Baroc. Bạn có thể dễ dàng search trên mạng 1 bản nhạc Baroc và down về sử dụng. Khi bạn bắt đầu học từ vựng, bạn có thể bật nhạc lên, vừa lắng nghe và vừa tiếp nhận thông tin mới vào. Tuy nhiên, 1 lưu ý là bạn phải thực sự tập trung cho việc học từ này. Để hiệu quả hơn cho việc học này, bạn có thể sử dụng tài khoản học trực tuyến của Smartweb để có thể dễ dàng truy cập chức năng học từ vựng này vs thông tin đã được tích hợp sẵn từ trước, dễ cập nhật và học hơn.

Ngoài ra, với vấn đề của bạn là khi đọc tài liệu tiếng Anh muốn hiểu nhưng lại mất thời gian cho việc học từ vựng, mình cũng xin giải thích cho bạn 1 chút rằng: bạn đọc tài liệu tiếng Anh ở thời điểm hiện tại chưa phải vs mục tiêu nắm bắt thông tin hay cập nhật tin tức, mà đây chỉ là 1 cách để bạn học và nâng cao vốn từ thôi. Vì vậy, bạn nên chịu khó đọc đi đọc lại 1 bài báo chẳng hạn. Lần đầu, bạn sẽ đọc lướt qua và gạch chân dưới tất cả những từ mà bạn không biết. Sau đó, bạn sẽ chuyển các từ đó ra một tờ giấy (Vd) và bắt đầu tra nghĩa của các từ này. Một khuyến khích nữa dành cho bạn là bạn nên sử dụng từ điển Anh - Anh để có thể hiểu chính xác hơn nghĩa của 1 từ mới (do không phải từ nào cũng có nghĩa tương đương trong tiếng Việt). Sau đó, bạn mới đọc lại bài báo lần 2, và một lần nữa tích vào những từ bạn chưa nhớ nghĩa. Đọc xong, bạn lại học lại chỗ từ mới mà bạn vừa chuyển sang tờ giấy. Cứ như vậy sau khoảng 3 - 4 lần đọc, bạn sẽ nhớ được rất nhiều từ mới đó.

Bạn yên tâm, bạn sẽ chỉ mất thời gian như trên cho khoảng từ 3 - 4 bài báo đầu tiên (nếu bạn thực hiện đúng những bước như mình chia sẻ ở trên), còn tới bài báo thứ 5 trở đi, vốn từ vựng của bạn đã hoàn toàn khác biệt rồi và bạn sẽ thực sự bất ngờ với nó đấy.

Chúc bạn sớm thành công!